A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HOẠT ĐỘNG THỂ DỤC GIỮA GIỜ Ở TRƯỜNG TIỂU HỌC HỢP THỊNH  SỐ 2

            Có thể nói tổ chức tập thể dục giữa giờ trong trường Tiểu học là một hoạt động tập thể tích cực, giúp cho không khí nhà trường tươi vui, lành mạnh, ngoài ra tạo điều kiện để các em học sinh thư giãn đầu óc, cải thiện trí nhớ hồi phục năng lượng, giảm sự căng thẳng, và hồi phục sức khỏe.

Tập thể dục giữa giờ trong các trường học là một hoạt động quan trọng, không chỉ rèn luyện sức khỏe mà còn giúp học sinh giải trí, thư giãn sau những giờ học căng thẳng. Việc hình thành thói quen rèn luyện thể dục thể thao là một vấn đề cấp thiết cho mọi người, nhất là học sinh tiểu học. Để định hình thói quen này cho học sinh, đội ngũ giáo viên trường Tiểu học Hợp Thịnh số 2 đã đem đến những giây phút “Tập thể dục giữa giờ” đầy vui tươi, sôi nổi cho các em học sinh.

            Đã thành thói quen, mỗi khi nghe tiếng trống báo hiệu giờ ra chơi sau tiết 3 là các em học sinh trường Tiểu học Hợp Thịnh số 2 cùng náo nức ùa xuống sân trường để sẵn sàng bước vào bài thể dục giữa giờ. Rất nhanh chóng, từng lớp đã xếp thành từng hàng ngay ngắn, thật ấn tượng khi thấy các em tự tin hòa mình vào các động tác múa hát, thể dục một cách say sưa, từng động tác tay đưa lên, đưa xuống thật nhịp nhàng kết hợp với động tác chân nhún nhảy đẹp mắt.

Nhà trường đã duy trì và đổi mới hoạt động thể dục giữa giờ thường xuyên, liên tục cùng kết hợp với múa hát sân trường sôi nổi, hấp dẫn, thu hút học sinh. Nhờ các hoạt động múa hát tập thể sân trường mà những em còn nhút nhát, thiếu tự tin đã mạnh dạn hơn, tự tin hơn.

Theo các bác sĩ chuyên khoa, khi tập luyện bài thể dục sẽ giúp các tế bào thần kinh, gân cơ, xương khớp được vận động, tạo sự thoải mái. Đồng thời, làm tăng thêm sự ức chế các tế bào ghi nhớ và tư duy, giảm mệt mỏi, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, rất có lợi cho chức năng hồi phục của cơ thể. Điều này sẽ giúp cho các em học sinh tiếp thu bài học ở những tiết học sau một cách chủ động và tích cực hơn.

Bên cạnh đó, trong quá trình đổi mới về giáo dục hiện nay thì hoạt động múa hát sân trường đã góp phần tích cực hơn trong việc rèn luyện năng lực, phẩm chất học sinh. Sau giờ học căng thẳng, học sinh được múa hát vui chơi đó là điều kiện tốt nhất cho các em được thư giãn, lấy lại sự cân bằng về tâm lý để tiếp thu tốt hơn trong các giờ học tiếp theo.

Mỗi khi nghe tiếng trống báo hiệu giờ ra chơi, các em nhanh chóng, xếp thành từng hàng ngay ngắn, thật ấn tượng.

         Nhờ các hoạt động múa hát tập thể sân trường mà những em còn nhút nhát, thiếu tự tin đã mạnh dạn hơn.


Tác giả: Trường Tiểu học Hợp Thịnh số 2
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết