A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

SINH HOẠT CHUYÊN MÔN VÀ THẢO LUẬN VỀ ĐỔI MỚI CHƯƠNG TRÌNH THAY SÁCH LỚP 2

Với mục tiêu nâng cao chất lượng sinh hoạt tổ chuyên môn tại nhà trường; tạo điều kiện để giáo viên giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm dạy học theo chương trình giáo dục phổ thông 2018, từ đó đẩy mạnh hoạt động đổi mới phương pháp dạy học theo định hướng phát triển năng lực người học, đẩy mạnh sử dụng các kĩ thuật dạy học tích cực vào giảng dạy, Chiều ngày 14 tháng 10 năm 2021 trường TH Đoan Bái số 1 đã tổ chức thành công buổi sinh hoạt chuyên môn dự giờ môn Tiếng việt lớp 2, với sự tham dự của các thầy cô giáo trong toàn trường.

SHCM tạo cơ hội cho mỗi cá nhân nâng cao năng lực chuyên môn, kỹ năng sư phạm, phát huy khả năng sáng tạo trong dạy học thông qua hoạt động dự giờ, trao đổi, thảo luận, chia sẻ sau khi dự giờ dạy minh họa; rèn luyện một số kỹ năng cho giáo viên.

Với chủ đề sinh hoạt chuyên môn lần này, cô giáo La Thị Hường – Tổ trưởng tổ 2,3 và các đồng chí giáo viên trong tổ 2,3 đã lựa chọn môn Tiếng Việtlớp 2 tiết: chia sẻ và đọc “Sân trường em” cùng xây dựng kế hoạch bài dạy và gửi đến các giáo viên toàn trường. Người thực hiện tiết dạy là giáo viên Nguyễn Thị Hồng Linh – GVCN lớp 2G.Tiết dạy được Giáo viên Nguyễn Thị Hồng Linh  chuẩn bị rất chu đáo, giáo viên sử dụng phương pháp và tổ chức hoạt động dạy phù hợp giúp học sinh hứng thú với bài học, đặc biệt giáo viên sử dụng công nghệ thông tin rất tốt. Trong tiết dạy, học sinh học tập rất sôi nổi và kỹ năng đọc của học sinh rất tốt, đến phần luyện đọc theo nhóm các em đã thể hiện rõ sự tương tác, giúp đỡ nhau, biết phân chia phần đọc cho từng người.

Học sinh luyện đọc bài theo nhóm

Hình ảnh học sinh trong tiết dạy

Ngay sau tiết dạy minh họa trên lớp các giáo viên trong hội đồng nhà trường đã cùng nhau trao đổi về tiết dạy qua những minh chứng cụ thể. Bắt đầu từ việc quan sát được gì ở học sinh (học sinh tham gia học như thế nào, học được cái gì, khó khăn, thuận lợi, tương tác, …). Những ý kiến đóng góp bổ sung, những bài học kinh nghiệm chân thành, tích cực và chủ động của các thầy cô giáo. Trong đó các ý kiến tập trung thảo luận cách thiết kế và triển khai hoạt động dạy - học, vận dụng các phương pháp và kĩ thuật dạy học tích cực phù hợp và hiệu quả. Những khó khăn, vướng mắc trong dạy học cũng được chia sẻ.Nhân dịp này, Ban giám hiệu nhà trường cũng dành thời gian để các đồng chí giáo viên cùng chia sẻ và hiểu rõ hơn việc thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông mới đối với lớp 2 trong thực hiện dạy học môn Tiếng Việt lớp 2 và đưa ra những giải pháp cụ thể, hữu hiệu để triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình trong thời gian tới.

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết